Chữa trị – Chương 15

Chương 15: Muốn dùng cắn

Edit: Nguyệt Bạch

Cái vấn đề cai thuốc lá này có lịch sử lâu đời, lâu đến nỗi Dư Tuyển nhớ lại lần đầu tiên bị Tư Mậu Nam phát hiện hình ảnh cậu hút thuốc.

Ngày ấy, cậu giống như thường ngày đúng giờ vào lớp, có điều tiết 3 là tiết số học cậu không thích nhất. Vì vậy, trong lúc nghỉ giữa giờ, cậu mang theo thuốc cùng bật lửa đến góc siêu thị nhỏ phía đông bắc. Xếp hạng thành tích của cậu trong lớp kỳ thực gần chót, học lệch môn đặc biệt nghiêm trọng, khoa học tự nhiên đặc biệt gây cản trở, đối với toán học vĩnh viễn không có chút hứng thú nào, vừa vào tiết đã mệt rã rời, không hút điếu thuốc lấy tinh thần thì hẳn phải xin lỗi với thiết lập tính cách “rất thích học” cậu duy trì hơn một năm.

Lớp học không ai biết cậu còn biết hút thuốc.

Ở gần siêu thị nhỏ có một cánh rừng nhỏ, buổi tối sẽ có rất nhiều đôi tình nhân nhỏ trốn ở chỗ này nói chuyện yêu đương, thanh thuần một chút thì chỉ là hôn nhau, cũng có mở ra tình nhân sẽ tại đây một bên làm trò 18+. Dư Tuyển có một lần lại đây hút thuốc còn gặp phải một đôi, thuốc còn chưa hút xong cậu đã chạy mất.

Lúc này tới đây, cũng không có người nào.

Dư Tuyển dựa vào một gốc cây ngô đồng, châm thuốc, bắt đầu tự do nuốt mây nhả khói. Mỗi ngày đối mặt với sách vở cùng bài tập cậu cũng sắp ớn rồi, khó khăn lắm mới có thể hô hấp không khí mới mẻ, hưởng thụ thời gian tự do chốc lát, cậu nhắm mắt hít thở liền hai cái.

Lúc mở mắt ra, thiếu chút nữa cậu bị dọa chết!

“Khụ khụ khụ, đệt!”

Tư Mậu Nam đang đứng ở trước mặt cậu, cách cậu không tới hai mét, ngón tay để trên cằm quan sát cậu, biểu lộ cảm xúc không rõ.

“Không ngờ đấy, bạn học Dư Tiểu Quyển, thế mà dám lén chạy đến đây hút thuốc, là anh coi thường em rồi.”

“Chuyện này không khiến anh xen vào đi.” Dư Tuyển bị anh nhìn đến ngón tay khẽ run, luôn cảm giác Tư Mậu Nam một giây sau sẽ cho cậu một đấm.

Đương nhiên, Tư Mậu Nam sẽ không ra tay với cậu, chỉ là chọc cậu mà thôi.

“Sao anh lại không xen vào được? Còn muốn anh dạy thêm cho em hay không đây?” Tư Mậu Nam thật sự không ngờ Dư Tuyển nhìn ngoan ngoãn hiếu học, bây giờ lại lớn lối như vậy. Càng ngạc nhiên hơn là cậu lại còn hút thuốc, anh cho rằng chuyện như vậy sẽ không thấy ở trên người cậu.

“Lần trước anh kéo tôi đi chơi game, chơi đến tối rồi ăn khuya, căn bản không có chuyện dạy kèm này.”

Tư Mậu Nam tự biết đuối lý: “Vậy cuối tuần này dạy cho em, chỉ cần em không hút thuốc lá.”

“Nói như kiểu anh không hút ấy nhỉ.”

“Nếu như anh không hút có phải em cũng có thể không hút không.”

“Đương nhiên.” Vì mặt mũi, không thể cũng phải có thể.

Sau đó, có một lần cậu trốn đến ở đây hút thuốc, Tư Mậu Nam đến tóm cậu, cả hai cùng chứng kiến một đôi tình nhân đang ở trong rừng làm chuyện 18+, sự lúng túng kia thật sự khó có thể dùng lời diễn tả được.

Đương nhiên, về sau nữa, hai người cũng không còn lúng túng.

——

Tư Mậu Nam sau khi diễn xong cảnh dầm mưa, vẫn luôn chưa thấy đạo diễn gọi tới. Dư Tuyển đến phía trước hỏi trợ lý đạo diễn mới biết nữ chính cùng nam hai diễn không quá thuận lợi. Phần diễn của Tư Mậu Nam đều sẽ kéo dài tới buổi chiều, có thể không đuổi kịp tiến độ ngày hôm nay.

Nhưng Dư Tuyển cũng không cần quan tâm việc này, chỉ cần không ảnh hưởng tới hành trình sau đó của Tư Mậu Nam là được. Đạo diễn so với bọn họ còn gấp hơn, quan tâm tiến độ hơn, dù sao mỗi một ngày trì hoãn, tiêu phí chính là chi phí kếch xù một ngày.

Nếu phần diễn định ra buổi sáng thay đổi đến chiều, Dư Tuyển chỉ cần chuẩn bị bữa trưa cho Tư Mậu Nam là được.

Trong đoàn phim một số diễn viên ngược lại muốn bắt chuyện cùng Tư Mậu Nam, có điều sau khi anh uống canh gừng vẫn nằm ở trên xe ngủ.

Xe ngày hôm qua không lái tới đây, Dư Tuyển dùng di động tìm quán ăn ở gần danh tiếng tốt hơn.

Bọn họ hiện tại quay đều là ngoại cảnh, chuyện tự mình làm cơm này không quá đáng tin.

Mạch Bạch đã nói với cậu dạ dày Tư Mậu Nam không quá tốt, ngẫm lại mấy ngày nay bọn họ ăn đồ ăn hình như đều nhiều dầu mỡ cùng muối.

Chờ qua mấy ngày chỗ quay phim cố định một nơi nơi lại nghĩ biện pháp, để Tư Mậu Nam ăn ít đi thức ăn ngoài, hiện tại thì nên ăn chút thanh đạm.

Dư Tuyển hôm nay chọn một quán ăn có món ăn thường ngày tương đối thanh đạm, đồ ăn đều là dùng chưng làm chủ đạo, chuyên để dưỡng sinh, canh dưỡng sinh, đồ ngọt dưỡng sinh cậu đều chọn.

Ngoại trừ những thứ này, Dư Tuyển còn tới cửa hàng hoa quả gần đó mua chút trái cây, sau khi rửa sạch tại cửa hàng mới lấy.

Sau khi Tư Mậu Nam uống canh gừng thì trở lại trên xe nghịch điện thoại một lát rồi ngủ thiếp đi, thời điểm thức ăn ngoài đưa tới, anh vẫn chưa tỉnh.

Dư Tuyển không đành lòng đánh thức anh, nhưng so với để Trương Nhất đi gọi Tư Mậu Nam, cậu càng muốn tự mình đi.

Thứ dục vọng chiếm hữu này sẽ không dựa theo thời gian chia tay dài ngắn mà tiêu tan, chỉ cần cậu còn thích Tư Mậu Nam thì nó luôn tồn tại.

Xe bảo mẫu rất rộng rãi, bàn ăn, ghế mát xa, máy điều hòa, TV đều bố trí đầy đủ. Tư Mậu Nam nằm ở trên ghế dài đang ngủ say, trên người còn đắp một tấm chăn mỏng, là Dư Tuyển đắp lên cho anh sau khi ngủ, nhiệt độ điều hòa cũng phù hợp.

Thời tiết này ngâm nước cũng không phải là việc tốt.

Lúc này Tư Mậu Nam nghiêng người ngủ, mặt hướng ra ngoài, tay phải đặt ở trên gối, tay trái đặt ngang trên chăn, hai chân co lên, dáng vẻ còn có chút oan ức, so với thiếu niên năm đó hăng hái, tùy tiện khoe khoang thì ít đi chút bá đạo, nhiều hơn thành thục chỉ người thành niên mới có, tính tình cũng thu liễm không ít.

Là Tư Mậu Nam cậu quen thuộc, cũng không phải Tư Mậu Nam cậu biết.

Muốn biết những năm này anh trải qua những gì.

Biết anh quay những bộ phim nào, nhưng lại không biết thời điểm anh quay phim từng trải qua trải nghiệm gì không thuộc về mình.

Thời điểm mùa xuân quay phim có bị mưa xuân thấm uowts như chuột lột, lúc mùa hè quay cảnh mùa đông có bị áo bông dày bưng kín nổi rôm, trời thu quay phim có vì tơ liễu khắp nơi bay xuống mà dị ứng, mùa đông quay cảnh mùa hè ngón tay có bị tổn thương do giá rét hay không.

Hết thảy trải qua Dư Tuyển đều muốn biết, nhưng cậu cũng không dám biết, sợ sau khi nghe sẽ biến thành đau lòng nát tan.

Tư Mậu Nam không biết nằm mơ thấy gì, nhíu nhíu mày, sau đó anh mở mắt ra, nhìn thấy Dư Tuyển ngồi xổm trước mặt anh, biểu hiện trên mặt đột nhiên trống không, sửng sốt nửa ngày mới phản ứng được.

Dư Tuyển nhẹ giọng nói: “Ăn cơm trưa đi, ăn ở trên xe hay là xuống ăn?”

Sau khi Tư Mậu Nam khôi phục trạng thái bình thường, duỗi người: “Trên xe đi, không muốn xuống.”

Bên ngoài đều là người của đoàn phim đi tới đi lui, không chỉ có bị vây xem còn phải nói chuyện với bọn họ đề tài không dinh dưỡng, anh không muốn ra ngoài.

Tư Mậu Nam không muốn, Dư Tuyển lại càng không muốn. So với Tư Mậu Nam, cậu càng phải nói chuyện nhiều cùng người khác, trên mặt giả vờ cười đến mệt, ăn ở trên xe là lựa chọn tốt nhất của bọn cậu.

Hai vệ sĩ tại lúc Dư Tuyển gọi Tư Mậu Nam dậy đã giải quyết xong bữa trưa của mình.

Dư Tuyển đem thức ăn tới, cũng không có ý định cùng Tư Mậu Nam tách ra ăn.

Tư Mậu Nam nhìn Dư Tuyển mở ra hộp đồ ăn, từng món từng món ăn đều rất thanh đạm, sau khi cầm đũa không biết nên ra tay từ đâu.

Sớm hình thành thói quen cùng đoàn phim ăn cơm hộp, đột nhiên tinh xảo lên, có chút bất ngờ, lại có phần mừng rỡ.

“Trước tiên anh nếm thử xem ăn có ngon hay không, nếu hợp khẩu vị thì mai lại mua của nhà hàng này.”

Tư Mậu Nam nếm cải xanh xào: “Cũng được, rất giòn, ngày mai tiếp tục chọn quán này đi.” Nói rồi anh liền gắp món khác, tâm tình tốt cái gì cũng ăn được.

Dư Tuyển mỗi món ăn lượng đều không khác mấy, có thể thấy cậu đối với đồ ăn thanh đạm không phải đặc biệt yêu thích. Tư Mậu Nam lại có tinh thần gấp trăm lần, không nhịn được nói với cậu: “Lúc thường cũng đừng ngày ngày ăn đồ nặng nề quá.”

“Biết rồi, bà già, để ý quá ha.” Dư Tuyển thuận miệng, nói xong mới cảm thấy không đúng.

“Vâng, anh là bà già, lần nào quản em em không nói anh là bà già.” Tư Mậu Nam nói, “Hiện tại anh còn là ông chủ của em, đương nhiên phải quản em.”

“Giảo biện.”

“Là thật, uống chén canh này đi.”

“Đây là tôi chọn giúp anh, anh đừng nghĩ không uống lại để tôi giúp anh uống hết.”

“Chuyên chọn cho anh sao.”

“Không phải à?”

“Được, vậy anh uống, lần tới chọn hai phần đi, tại sao không lấy cho mình chứ.”

“Nhưng hôm nay tôi muốn uống Coca.”

“Coca giết tinh.”

“Nó muốn giết thì cứ giết đi, không đáng kể, coi như tôi cống hiến cho nhân khẩu quốc gia.”

“Cái này cũng đúng, suy nghĩ của đôi ta trước sau nhất trí.”

“Anh chắc không?”

“Có phải em hiểu nhầm gì anh không?”

“Không có hiểu nhầm.”

“Em không phải là tin mấy cái scandal rác rưởi trên mạng liên quan tới anh đấy chứ?”

“… Không có.”

Tư Mậu Nam trịnh trọng đặt đũa xuống, nhìn thẳng Dư Tuyển ngồi đối diện ở bàn vuông nhỏ: “Em đã thấy rồi, hôm nay anh với em nói chuyện rõ ràng đi.”

Dư Tuyển bị anh nhìn như vậy, nguyên lành nuốt xuống cơm: “Sau khi anh ăn xong rồi nói.”

“Không được, không nói xong anh ăn không vào.”

Dư Tuyển cũng bỏ đũa xuống: “Được, anh nói đi, tôi rửa tai lắng nghe.”

Tư Mậu Nam vừa muốn mở miệng, thì điện thoại trên ghế ngồi điện ong ong ong rung như động đất. Điện thoại di động ở trong tay Dư Tuyển, cậu dừng một chút cầm lấy đưa cho Tư Mậu Nam, không cẩn thận nhìn thấy ghi chú.

Thang Tinh Tinh.

Vị hôn thê.

Dư Tuyển mới vừa còn ý cười nơi khóe miệng từ từ biến mất.

Tư Mậu Nam trực tiếp ấn tắt điện thoại, mà một giây sau đối phương không từ bỏ gọi lại.

“Tôi ăn no rồi, anh tiếp tục đi.”

Thật sự là rác thải scandal gì chứ, chẳng qua là nhằm vào cậu mà thôi.

Sau khi xuống xe, Dư Tuyển sờ sờ túi, chỉ có bật lửa, không có thuốc.

Chạy đi hỏi Trương Nhất muốn thuốc lá.

Trương Nhất là người đàn ông mặt chữ điền, vóc người rất cường tráng, mặc áo T shirt màu đen đầu rồng, trông bộ dạng như có thể đánh ngay một trận. Có điều, tâm tư người này lại rất tinh tế.

“Tâm trạng không tốt à?”

“Vẫn tốt, tôi ngày nào cũng như vậy.”

Trương Nhất nở nụ cười: “Cậu và ông chủ trước đây quen biết đi?”

“Nhìn ra được sao?”

“Đương nhiên, hai người nếu mới quen, sẽ không thân mật như vậy.”

Dư Tuyển có chút bất ngờ, Trương Nhất vậy mà dùng thân mật để hình dung cậu và Tư Mậu Nam.

“Chỉ là so với các anh quen hơn một chút.”

“Vậy cũng không phải, tôi ở cùng ông chủ thời gian rất dài, chưa từng thấy cậu ấy đối xử với trợ lý nào có vẻ mặt ôn hòa như thế, cậu cùng chúng tôi hẳn là không giống nhau.”

Dư Tuyển lặng lẽ đưa mắt nhìn xe bảo mẫu thương vụ sang trọng của bọn họ.

Cậu đổi đề tài, không muốn tiếp tục nói về Tư Mậu Nam, tâm trạng lúc cao lúc thấp người khác cũng không thể lý giải.

Ai, khó chịu.

Khó chịu lại hút thuốc.

Hút thuốc lại khó có thể cai thuốc lá.

Đây là một tuần hoàn chết.

Cậu nghĩ, cái tuần hoàn này sợ là không chờ được đến một ngày bị phá bỏ.

Vừa nghĩ tới đây, đã thấy Tư Mậu Nam cầm điện thoại xuống xe, nhìn thấy Dư Tuyển trong miệng ngậm điếu thuốc, trực tiếp nói với Trương Nhất Vương Cường: “Hai người sau này đừng cho cậu ấy thuốc, ai dám cho thì tôi trừ lương.”

Trương Nhất Vương Cường nằm không cũng trúng đạn.

Sau đó, bọn họ liền nhìn thấy ông chủ nghiêm mặt cấp tốc rút thuốc của Dư Tuyển ném vào thùng rác.

Dư Tuyển muốn chửi tục, nhưng mà từ trên mặt Tư Mậu Nam nhìn thấy bộ dạng nổi giận năm đó của trùm trường, rất quen thuộc.

Một giây sau, Dư Tuyển bị túm về trên xe.

Cửa xe bị dùng sức đóng sầm lại, một cánh cửa ngăn cách ra hai thế giới, một là bên ngoài nhân viên hỗn loạn, một là chỉ còn dư lại không gian hai người bọn họ đơn độc.

Bốn mắt nhìn nhau, bọn họ đều nhìn thấy trong mắt đối phương ẩn giấu tức giận.

Tư Mậu Nam trước tiên không biết phải làm sao, nhưng chuyện này cũng không hề ảnh hưởng chuyện anh muốn làm. Anh ấn vai của Dư Tuyển, dùng sức hôn một cái.

Vốn là muốn cắn, nhưng là, anh không nỡ.

<- Chương 14 ——– Chương 16 ->

Bình luận về bài viết này